Tìm hiểu về quảng cáo Google

Quảng cáo Google Ads là gì?

  • Quảng cáo Google Ads là một hình thức quảng cáo trả phí của Google. Là một hình thức marketing online, thông qua công cụ tìm kiếm của Google giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận tới khách hàng.
  • Các nhà quảng cáo sẽ đặt giá thầu cho 1 nhóm các từ khóa nhất định, để đưa quảng cáo của họ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google khi khách hàng tìm kiếm.

Tại sao nên sử dụng quảng cáo Google Ads?

  • Hiện nay, internet và công nghệ thông tin bùng nổ, Google trở thành công cụ tìm kiếm được ưa chuộng nhất. Trang công cụ này mở ra cơ hội tiếp cận số lượng lớn khách hàng cho các doanh nghiệp trên nền tảng số.
  • Thói quen của người tiêu dùng: Trước khi mua hàng, người tiêu dùng thường có thói quen lên Google để tìm kiếm các thông tin liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ đó. Khi quảng cáp Google thì website của bạn sẽ hiển thị trong top 3 vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm, đây là các vị trí mà khách hàng có xu hướng click vào nhất. Điều này sẽ tăng đáng kể tỉ lệ khách hàng truy cập vào website của bạn.
  • Dễ dàng quản lý và thay đổi linh hoạt: Quảng cáo Google cho phép bạn cài đặt chiến dịch tại bất cứ thị trường nào, bất kì khu vực, ngôn ngữ, độ tuổi mà bạn muốn, và bạn có thể thay đổi bất kì khi nào. Đồng thời bạn cũng có thể dễ dàng điều chỉnh mẫu quảng cáo một cách nhanh chóng.

Lợi ích của quảng cáo Google Ads

  • Thúc đẩy lượt truy cập vào website
  • Tăng số lượng cuộc gọi điện thoại
  • Tăng số lượt ghé qua cửa hàng
  • Chi phí thấp và hiệu quả cao
  • Phù hợp với mục tiêu ngắn hạn, đem lại hiệu quả trong thời gian ngắn.

Ưu điểm của quảng cáo Google Ads

Nhắm mục tiêu quảng cáo

Quảng cáo Google cho phép bạn nhắm mục tiêu đến người dùng. Bạn có thể để quảng cáo của mình hiển thị tới những khách hàng mục tiêu của bạn thông qua:

  • Từ khóa
  • Khu vực hiển thị
  • đội tuổi, giới tính
  • thiết bị

Kiểm soát chi phí

  • Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được chi phí mà bạn dành cho quảng cáo. Không có chi phí tối thiểu, ban có thể thiết lập được chi phí theo ngày, theo tháng
  • Bạn chỉ phải trả phí khi khách hàng click vào quảng cáo của mình.

Dễ dàng quản lý chiến dịch

  • Google Ads cung cấp cho bạn công cụ để bạn dễ dàng quản lý vào theo dõi chiến dịch quảng cáo của mình.
  • Nếu bạn có nhiều tài khoản quảng cáo Google, thì với tài khoản MCC bạn dễ dàng xem và quản lý tất cả các tài khoản Google Ads từ một địa điểm duy nhất.

Quy trình quảng cáo Google Ads

  • Tư vấn quảng cáo: Ở bước này, bạn sẽ được tư vấn để lựa chọn ra các từ khóa phù hợp với sản phẩm dịch vụ, đồng thời là các mức ngân sách chi tiêu cho quảng cáo
  • Thiết lập quảng cáo: Đây là bước quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp tới mức độ hiệu quả của quảng cáo.
  • Giám sát và điều chỉnh quảng cáo: Theo dõi quảng cáo hàng ngày, theo dõi chất lượng từ khóa, biến động của giá từ khóa,... từ đó để kịp thời điều chỉnh nhằm nâng cao hiệu quả của quảng cáo.
  • Nhận báo cáo quảng cáo: Nhận báo cáo định kì theo tuần, tháng. kết quả báo cáo giúp bạn nắm được những thông tin hữu ích như: số lượt click, số lượt hiển thị. tỉ lệ chuyển đổi,...

Các khái niệm trong quảng cáo Google Ads

  • Quảng cáo Google Ads theo ngân sách: Với hình thức quảng cáo này, bạn sẽ được chọn không giới hạn số lượng từ khóa, quảng cáo của bạn hiển thị hay không phụ thuộc vào ngân sách của bạn. Khi chạy hết ngân sách thì quảng cáo sẽ dừng, không hiển thị nữa.
  • Quảng cáo theo từ khóa: Đây là hình thức quảng cáo trên mạng tìm kiếm của Google. Từ khóa Google Ads là những từ hoặc cụm từ mà khi khách hàng gõ đúng từ đó thì quảng cáo của bạn mới hiển thị
  • Quảng cáo Google GDN: đây là hình thức quảng cáo trên mạng hiển thị của Google và các trang đối tác của Google, bạn có thể đặt banner quảng cáo của mình lên các trang này.
  • Quảng cáo Google shopping: là hình thức quảng cáo cho phép người mua nhìn thấy thông tin sản phẩm một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.
  • Campaign: Là những chiến dịch quảng cáo sản phẩm dịch vụ
  • Ad group: Là nhóm quảng cáo, 1 chiến dịch quảng cáo có thể có nhiều nhóm quảng cáo.
  • Campaign type: là loại chiến dịch
  • Keywords: Từ khóa là các từ hoặc cụm từ mà khi khách hàng gõ đúng từ đó thì quảng cáo của bạn mới xuất hiện
  • Quality Score: Điểm chất lượng là chỉ số đánh giá chất lượng của mẫu quảng cáo, từ khóa, trang đích
  • Impressions: Là số lần hiển thị, số lần mà quảng cáo của bạn được hiển thị khi khách hàng gõ đúng từ khóa tìm kiếm.
  • Ad Rank: Chỉ số xếp hạng quảng cáo
  • Mobile ad: là quảng cáo trên di động
  • Ad extensions: các tiện ích mở rộng của quảng cáo Google
  • Call to action: Nút kêu gọi hành động
  • Click Through Rate: Tỉ lệ nhấp chuột, chỉ số này được tính bằng số lần nhấp vào quảng cáo chia cho số lần hiển thị quảng cáo.
  • Optimization: Tối ưu hóa quảng cáo
  • Split Testing: Chiến lược giá thầu
  • Daily budget: Ngân sách hàng ngày, đây là số tiền tối đa mà bạn chi tiêu cho quảng cáo trong ngày.
  • CPC: Chi phí mỗi lần nhấp chuột, số tiền mà bạn phải trả khi mà có ai đó click vào quảng cáo của bạn.
  • PPC (pay per click): Là mô hình tiếp thị trên internet, người quảng cáo phải trả một khoản phí mỗi khi quảng cáo của họ được nhấp.
  • CPM: Giá mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo
  • Headline: Tiêu để của mẫu quảng cáo
  • Destination URL: URL đích là 1 đường link khi click vào quảng cáo thì sẽ chuyển đến đó.
  • Display URL: URL hiển thị
  • Google Search Network: Mạng tìm kiếm
  • Google Display Network: Mạng hiển thị
  • Conversion: Tỉ lệ chuyển đổi
  • Actual Cost per click – ACPC: Trả phí theo mỗi lượt click thực tế
  • Average Cost per Click – Avg.CPC: Trung bình giá phí mỗi lượt click
  • Match: Đối sánh từ khóa

Bí quyết chạy quảng cáo Google hiệu quả

Cách tối ưu chiến dịch quảng cáo Google

Để tối ưu chiến dịch quảng cáo Google bạn cần phải xác định được những yếu tố nào tác động lớn tới chiến dịch quảng cáo Google để tối ưu nó để tăng hiệu quả của chiến dịch. Bạn có thể tham khảo 1 số cách sau đây:

  • Điều chỉnh giá thầu của từ khóa
  • Điều chỉnh, phân bố lại ngân sách quảng cáo
  • Thiết lập quảng cáo theo khung giờ
  • Loại bỏ các từ khóa rác, từ khóa không hiệu quả
  • Thiết lập lại khu vực chạy quảng cáo
  • Thay đổi lại mẫu quảng cáo (nếu cần)

Cách tiết kiệm chi phí quảng cáo Google

Để tiết kiệm chi phí quảng cáo mà không làm ảnh hưởng tới hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, bạn có thể tham khảo các cách dưới đây:

  • Điều chỉnh lại giá thầu quảng cáo trên các thiết bị
  • Loại trừ IP: Loại bỏ các IP "bẩn" có thể là do đối thủ cạnh tranh liên tục click vào quảng cáo của bạn gây hết ngân sách mà không mang lại bất kì hiệu quả nào.
  • Thiết lập quảng cáo theo khung giờ
  • Sử dụng giá thầu nâng cao

Cách thiết lập chiến dịch quảng cáo Google ads hiệu quả

Để thiết lập được 1 chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả, bạn cần phải nắm được các yếu tố để tạo nên 1 chiến dịch hiệu quả. Bạn có thể tham khảo các yếu tố sau:

Xây dựng website chất lượng cho quảng cáo Google

  • Một website chỉ với những hình ảnh flash đơn giản, tiêu đề mà chẳng có thông tin chi tiết sản phẩm hay những thông tin hữu ích liên quan thì chắc chắn là sẽ không giữ chân được khách hàng, họ sẽ không quay trở lại vào lần tiếp theo
  • Đối với quảng cáo Google, website đóng vai trò không hề nhỏ, 1 website chất lượng phải đảm bảo đc các yếu tố như:
    • Giới thiệu rõ ràng về công ty, sản phẩm/dịch vụ đang kinh doanh
    • Hình thức giao dịch, thanh toán rõ ràng, cụ thể dễ tiếp cận
    • Hình ảnh thu hút người xem
    • Có những điểm nổi trội hơn so với các đối thủ cùng nghành
  • Một website chất lượng sẽ ảnh hưởng tới URL đích mà quảng cáo đang hướng tới, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Google thông qua:
    • Điểm chất lượng từ khóa tăng
    • Giảm giá thầu
    • Quảng cáo được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm

Xây dựng chiến lược từ khóa hiệu quả

  • Đây là một yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Google. Tùy theo mục tiêu và ngân sách bạn có thể tạo cho mình 1 nhóm các từ khóa phù hợp với mục tiêu đó
  • Với ngân sách nhỏ mục tiêu tăng doanh thu: Bạn nên chạy các từ khóa đối sánh chính xác, các từ khóa là tên của sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo. Khách hàng sẽ tìm kiếm các từ khóa đó thay vì việc mất tiền cho các click từ việc chạy các từ khóa chung chung => giảm chi phí khi chạy quảng cao.
  • Với ngân sách lớn mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu: Bạn nên chạy các từ khóa đối sánh mở rộng, các từ khóa chung chung có mức độ thông dụng cao. Điều này làm cho số lần hiển thị quảng cáo tăng => tỉ lệ click vào quảng cáo tăng sẽ làm tăng tính nhận diện thương hiệu

Xây dựng chi tiết và ngân sách hợp lý cho chiến dịch quảng cáo Google Ads

Xây dựng 1 chiến dịch càng cụ thể, chi tiết bao nhiêu thì hiệu quả của chiến dịch mang lại càng tăng bấy nhiêu. Khi thiết lập 1 chiến dịch quảng cáo bạn nên chú ý đến 1 số yếu tố sau:

  • Mục đích quảng cáo: tăng doanh thu hay tăng nhận diện thương hiệu
  • Ngân sách dành cho quảng cáo
  • Đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Thời gian chạy quảng cáo
  • Sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo

Một số mẹo cơ bản để bạn tự chạy quảng cáo Google Adwords

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Google Ads, bạn nên áp dụng 1 số mẹo cơ bản sau:

  • Chú ý đến các dạng đối sánh của từ khóa. Để chạy quảng cáo hiệu quả bạn phải lựa chọn đúng dạng đối sánh của từ khóa. Có 3 dạng đối sánh từ khóa:
    • Đối sánh rộng: Đối sánh rộng cho phép từ khóa kích hoạt quảng cáo của bạn hiển thị mỗi khi khách hàng tìm kiếm cụm từ đó, cụm từ tương tự, lỗi chính tả, từ đồng nghĩa và các biến thể từ gốc
    • Đối sánh cụm từ: Hiểu một cách đơn giản quảng cáo của bạn sẽ hiển thị khi cụm từ tìm kiếm của người dùng có bao gồm cụm từ của bạn
    • Đối sánh chính xác: quảng cáo chỉ xuất hiện khi người dùng gõ đúng cụm từ đó.
    • Khi mà bạn lựa chọn đúng dạng đối sánh từ khóa mà quảng cáo không hiển thị, thì có thể là ngân sách dành cho quảng cáo quá thấp.
  • Tránh các khách hàng tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ miễn phí: Có nhiều khách hàng chỉ muốn tìm kiếm các sản phẩm/dịch vụ miễn phí bạn nên tránh những khách hàng này bằng các từ khóa phủ định, điều này sẽ tiết kiệm 1 chi phí không nhỏ.
  • Sử dụng các tiện ích mở rộng của quảng cáo Google Ads: Các tiện ích này sẽ làm mẫu quảng cáo của bạn ấn tượng hơn, gây chú ý hơn với khách hàng. Đồng thời, nó cũng làm tăng điểm chất lượng quảng cáo
  • Sử dụng các từ ngữ kích thích cảm xúc và kêu gọi hành động của khách hàng: Bạn có thể thêm các con số vào mẫu quảng cáo, hoặc các từ như miễn phí, gọi ngay cho chúng tôi, liên hệ ngay. giảm giá x%

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google

Tối ưu trang đích

Các yếu tố cơ bản để tối ưu trang đích:

  • Nội dung của trang đích phải liên quan đến từ khóa
  • Tốc độ tải trang nhanh < 3 giây
  • Trang đích nên có chứng chỉ SSL để tăng độ bảo mật cho website

Tối ưu mẫu quảng cáo Google

Thay vì viết 1 mẫu quảng cáo dài dòng, bạn hãy viết thật ngắn gọn xúc tích. Bạn có thể áp dụng 1 số thủ thuật sau để viết mẫu quảng cáo

  • Thêm các con số vào tiêu đề mẫu quảng cáo
  • Tiêu đề quảng cáo nên chứa từ khóa quảng cáo
  • Dòng mô tả ngắn gọn, tập chung vào sản phẩm/dịch vụ, các chương trình khuyến mại, ưu đãi

Sử dụng từ khóa phủ định

  • Từ khóa phủ định là từ khóa mà khi khách hàng gõ đúng từ khóa đó thì quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện
  • Từ khóa phủ định sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cho quảng cáo. lọc được những khách hàng không tiềm năng

Sử dụng Remarketing

Remarketing cho phép quảng cáo của bạn tiếp cận lại những người đã tìm kiếm và truy cập vào quảng cáo của bạn trước đó.

Có rất nhiều lý do để khách hàng chưa ra quyết định mua hàng khi lần đầu xem sản phẩm/dịch vụ:

  • Họ chưa có đủ tiền để mua sản phẩm dịch vụ vào thời điểm đó
  • Họ muốn tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân
  • Vẫn còn những khúc mắc, lăn tăn về sản phẩm
  • ...

Bạn không nên bỏ qua những khách hàng tiềm năng này. Remarketing sẽ giúp bạn điều đó.

Sử dụng các tiện ích mở rộng của quảng cáo Google

  • Để mẫu quảng cáo thu hút, gây ấn tượng hơn, bạn nên dùng các tiện ích mở rộng của Google
  • Giúp bạn hiển thị nhiều thông tin hơn trên mẫu quảng cáo như: số điện thoại, địa chỉ, các đường dẫn liên kết
  • Các tiện ích này đều miễn phí.

Thiết lập thời gian chạy quảng cáo Google

Trong 1 ngày, sẽ có những thời điểm nhất định quảng cáo Google của bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Bạn nên hiển thị quảng cáo của mình vào khung giờ phù hợp với hành vi mua hàng của khách hàng, điều này sẽ tránh gây lãng phí tiềm lực quảng cáo giúp tiết kiệm được ngân sách mà vẫn đảm bảo hiệu quả của quảng cáo Google Ads.

Những thắc mắc/khúc mắc của khách hàng khi chạy quảng cáo Google Ads

Mất bao lâu để thiết lập và triển khai chiến dịch quảng cáo Google Ads?

 

Nội dung quảng cáo Google Ads bao gồm những gì?

Một mẫu quảng cáo Google cơ bản bao gồm:

  • Url đích
  • 3 dòng tiêu đề: giới hạn tối đa là 25 kí tự. Bạn phải điền đầy đủ 3 dòng tiêu đề này.
  • 2 dòng mô tả: giới hạn tối đa 90 kí tự. bạn phải điền đầy đủ 2 dòng mô tả này.

Những hình thức tính phí của Google Ads

Có 3 hình thức tính phí:

  • Cost per click (CPC): Là hình thức tính phí dựa trên số lần click vào mẫu quảng cáo. Khi quảng cáo xuất hiện trong bảng kết quả tìm kiếm của Google, khách hàng click vào mẫu quảng cáo của bạn, thì bạn sẽ phải trả 1 khoản phí cho Google, khoản phí này dựa trên số tiền mà bạn đã đấu giá cho từ khóa trước đó.
  • Cost Per 1000 impressions (CPM): là hình thức tính phí dựa trên mỗi 1000 lần hiển thị. Lưu ý, hình thức này chỉ xuất hiện trên hệ thống mạng hiển thị của Google.
  • Cost Per Action (CPA): là hình thức tính phí khi khách hàng thực hiện hành động cụ thể trên website của bạn sau khi nhấp vào quảng cáo, hay có sự chuyển đổi xảy ra.

Các định dạng quảng cáo Google Ads

Các định dạng quảng cáo có thể sử dụng trong tài khoản Google Ads

  • Định dạng văn bản: Chỉ sử dụng text
  • Quảng cáo thích ứng: Quảng cáo đáp ứng có thể tự động điều chỉnh kích thước, giao diện và định dạng cho vừa với không gian quảng cáo có sẵn. Quảng cáo này có thể biến đổi thành quảng cáo văn bản hoặc quảng cáo hình ảnh.
  • Định dạng hình ảnh: Đồ họa tĩnh hoặc động. Có thể sử dụng quảng cáo hoạt ảnh dạng .gif và định dạng Flash.
  • Quảng cáo quảng bá ứng dụng: Tăng số lượt tải ứng dụng xuống và mức độ tương tác với quảng cáo quảng bá ứng dụng.
  • Định dạng video: Quảng cáo video hiển thị trực tuyến. Chạy quảng cáo video độc lập hoặc chèn quảng cáo video vào nội dung video trực tuyến.
  • Quảng cáo mua sắm sản phẩm: Quảng cáo mua sắm hiển thị cho người dùng các thông tin về sản phẩm bao gồm ảnh sản phẩm, tên sản phẩm, giá bán,...

Cách tạo tài khoản quảng cáo Google Ads

Để bắt đầu quảng cáo Google Ads bạn cần phải chuẩn bị những thứ sau:

  • 1 tài khoản Google (1 tài khoản Gmail) chưa từng đăng kí tài khoản Google Ads trước đó
  • 1 thẻ visa/mastercard để thanh toán quốc tế
  • 1 website hoặc 1 landingpage

Để tạo tài khoản quảng cáo Google bạn có thể tham khảo chi tiết tại đây

Những lý do khiến quảng cáo Google không hiệu quả

Sau đây là 1 vài lý do khiến quảng cáo Google không hiệu quả:

  • Lựa chọn sai từ khóa mục tiêu
  • Mẫu quảng cáo dài dòng, không thu hút được khách hàng
  • Trang đích chưa được tối ưu về nội dung, hình ảnh, tốc độ load trang,...
  • Chưa thử các hình thức chạy khác của quảng cáo Google
  • Bị click ảo của đối thủ cạnh tranh

Những sai lầm khi chạy quảng cáo Google Ads

Một số sai lầm hay mắc phải khi chạy quảng cáo Google Ads:

  • Chạy quá nhiều từ khóa
  • Sử dụng sai các dạng đối sánh từ khóa
  • Không sử dụng các từ khóa phủ định
  • Không sử dụng các tiện ích mở rộng
  • Đặt sai trang đích
  • Không thường xuyên theo dõi quảng cáo
  • Trong nội dung của mẫu quảng cáo không có chứa từ khóa
  • Chỉ chạy 1 mẫu quảng cáo duy nhất mà không chạy thử nhiều mẫu quảng cáo

Làm thế nào để quảng cáo Google Ads hiệu quả?

Để chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả, bạn có thể áp dụng các cách sau:

  • Xác định rõ mục tiêu chạy quảng cáo
  • Lên kế hoạch từ khóa, ngân sách phù hợp với mục tiêu
  • Thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo Google Ads khác nhau
  • Sử dụng các tiện ích mở rộng
  • Phân vùng quảng cáo theo khu vực địa lý
  • Sử dụng Remarketing (tiếp thị lại) cho quảng cáo Google
  • Thăm dò đối thủ cạnh tranh

Chi phí phải trả cho mỗi lượt nhấp chuột phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Chi phí của 1 click quảng cáo Google phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Chất lượng trang đích: trang đích của bạn được tối ưu càng tốt thì chi phí càng giảm
  • Vị trí của quảng cáo: Vị trí quảng cáo càng cao thì chi phí cho mỗi click càng tăng.
  • Điểm chất lượng: Điểm chất lượng cao => giảm chi phí cho mỗi click
  • Mức độ cạnh tranh của từ khóa quảng cáo: Có nhiều đối thủ cạnh tranh thì giá click sẽ tăng và ngược lại. 

Nên tự chạy Google Ads hay nên thuê dịch vụ?

Cả hai hình thức này đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Tùy theo nhu cầu của bạn mà bạn có thể lựa chọn hình thức phù hợp

Tự chạy Google

Ưu điểm:

  • Không mất thêm chi phí dịch vụ cho công ty quảng cáo
  • Chủ động trong việc chạy quảng cáo: Lên kế hoạch, cài đặt quảng cáo, thay đổi nội dung quảng cáo,...

Nhược điểm:

  • Bạn cần tìm hiểu về quảng cáo, mất nhiều thời gian
  • Không lên được kế hoạch quảng cáo hiệu quả
  • Mất nhiều thời gian quản lý quảng cáo

Thuê đơn vị chạy quảng cáo

Ưu điểm

  • Tiết kiệm thời gian
  • Nếu đơn vị chạy quảng cáo uy tín, hiệu quả thì sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn
  • Tránh được một số trường hợp không mong muốn khi chạy quảng cáo

Nhược điểm

  • Mất thêm chi phí cho đơn vị quảng cáo
  • Nếu gặp phải đơn vị không uy tín sẽ gây mất thời gian, tiền bạc
  • Không chủ động kiểm soát quảng cáo.

Quảng cáo Google Ads có những hình thức nào?

Các hình thức quảng cáo Google Ads phổ biến

  • Quảng cáo Google tìm kiếm
  • Quảng cáo Google mạng hiển thị (GDN)
  • Quảng cáo Google video
  • Quảng cáo mua sắm (Google shopping)
  • Quảng cáo ứng dụng (App)

Tại sao quảng cáo Google không cắn tiền?

Đôi khi chạy quảng cáo Google bạn sẽ gặp trường hợp quảng cáo đã được xét duyệt nhưng không cắn tiền. Thường thì sẽ do 1 số lỗi sau:

  • Giá thầu quảng cáo: Nếu bạn đặt giá thầu cao sẽ tốn rất nhiều ngân sách, nếu đặt giá thầu thấp thì quảng cáo sẽ cắn tiền chậm. Nhưng nếu bạn đặt giá thầu ở mức quá thấp sẽ dẫn đến quảng cáo của bạn không thể hiển thị => quảng cáo không cắn tiền
  • Nội dung quảng cáo: Nội dung quảng cáo không hấp dẫn người dùng có thể bị Google đánh giá thấp => giảm tỉ lệ hiển thị hoặc nội dung quảng cáo vi phạm chính sách quảng cáo Google
  • Ngân sách quảng cáo: ngân sách quảng cáo quá thấp => quảng cáo đôi khi không xuất hiện.
  • Phạm vi nhắm đối tượng mục tiêu: Phạm vi quá hẹp cũng là 1 nguyên nhân khiến quảng cáo không cắn tiền

Quảng cáo Google bị từ chối

Dưới đây là 1 số lý do khiến cho quảng cáo Google của bạn bị từ chối:

  • Nội dung quảng cáo đề cập tới nội dung bị cấm: chất kích thích, rượu bia, vũ khí, nội dung người lớn, ...
  • Quảng cáo đề cập đến nội dung bản quyền
  • Trang đích: Nội dung trang đích không liên quan đến nội dung quảng cáo, Url trang đích bị lỗi, không hoạt động
  • Viết in hoa quá nhiều trong mẫu quảng cáo

Giới thiệu về dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwords tại VietWeb

Quảng cáo Google Ads mới nhất năm 2021

 


Trân trọng!
Việt Ads cảm ơn quý bạn đọc đã luôn theo dõi và ủng hộ các bài viết trên Website của chúng tôi!


Chuyên mục "Quảng Cáo Google" Quay lại trang chủ



  • VietAds

    "Việt Ads cung cấp giải pháp quảng cáo, seo, thiết kế web chuyên sâu hiệu quả!"

  • CÔNG TY QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN VIỆT ADS

lá số tử vi XEM TUỔI SINH CON