Google Ads là một dịch vụ quảng cáo trả phí của Google, nó cho phép cá nhân hoặc doanh nghiệp đăng các mẫu quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ.. của họ lên trang kết quả tìm kiếm của Google.
Vị trí xuất hiện: Quảng cáo sẽ xuất hiện ở các vị trí đầu tiên hoặc cuối trang kết quả tìm kiếm
Quảng cáo google sẽ giúp bạn có thêm giải pháp để đưa nhanh sản phẩm dịch vụ của bạn tiếp cận tới những khách hàng tiềm năng.
Bài viết dưới đây Việt Ads sẽ hướng dẫn cho các bạn cụ thể cách chạy quảng cáo Google
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google mới nhất
Ở đây Việt Ads sẽ chia làm 2 hướng dẫn cụ thể:
- Thiết lập nhanh chiến dich dành cho ngưiời mới. Bạn có thể xem video hướng dẫn quảng cáo Google dưới đây hoặc đọc bài bên dưới.
- Thiết lập thông thường dành cho người đã biết. Bạn có thể xem video hướng dẫn quảng cáo Google dưới đây hoặc đọc bài bên dưới.
Chúng ta cùng bắt đầu thôi nào
Thiết lập nhanh chiến dịch quảng cáo
Bước 1: Thiết lập ban đầu
- 1 tài khoản của Google có thể sử dụng tất cả các dịch vụ của Google như: Yotube, Gmail, Google ads,...
- Việc đầu tiên là bạn phải tạo cho mình 1 tài khoản Google, nếu bạn đã có sẵn 1 tài khoản thì bạn có thể bỏ qua bước này. Còn nếu chưa có tài khoản, hoặc muốn chạy quảng cáo Google trên 1 taì khoản khác thì bạn có thể tham khảo tại đây.
Hình 1: tạo tài khoản Google
1 số thông tin cần điền:
- Họ: Nhập họ của bạn
- Tên: Nhập tên của bạn, bạn nên điền cả tên đệm, ví dụ: Quang Văn
- Tên người dùng: Nhập tên mà bạn muốn. Trường hợp tên bạn muốn đã có người sử dụng thì sẽ hiện thông báo lỗi màu đỏ, lúc này bạn phải thay đổi 1 cái tên khác hoặc có thể sử dụng 1 trong những cái tên mà google gợi ý cho bạn. Tên này bao gồm các chữ cái, chữ số và dấu chấm.
- Mật khẩu: Bạn nên đặt mật khẩu tối thiểu 8 kí tự gồm chữ cái viết hoa, viết thường, chữ số và kí tự đặc biệt để nâng cao tính bảo mật. Ví dụ: VietAds@2021
Sau đó bấm nút "tiếp theo"
Hình 2: Tên người dùng đã được sử dụng
Tiếp theo là phần để bạn điền các thông tin khác như: ngày tháng năm sinh, số điện thoại, email khôi phục.
Hình 3: Điền các thông tin cá nhân
Sau đó bạn bấm vào nút "tiếp theo" để chuyển sang bước kế tiếp
Hình 4: Quyền riêng tư và điều khoản của Google
Đây là phần quyền riêng tư và các điều khoản của Google, nếu thích bạn có thể đọc hết phần này còn không bạn có thể kéo xuống dưới và chọn "Tôi đồng ý" cho nhanh.
Đến đây là bạn đã tạo được cho mình 1 tài khoản Google rồi.
Việc cần làm bây giờ là bạn đăng nhập vào Google Ads tại đường dẫn sau: https://ads.google.com/
Bạn sẽ được chuyển đến thông báo như sau:
Hình 5: Tạo tài khoản google ads mới
Click chọn "Tài khoản google ads mới" bạn sẽ được chuyển đến màn hình cài đặt chiến dịch mới. Tại đây, bạn chọn mục tiêu cho cho quảng cáo của bạn bao gồm các lựa chọn: Tăng số lượng cuộc gọi điện thoại tới doanh nghiệp, tăng lượt bán hàng hoặc lượt đăng kí qua website, Tăng số lượng khách hàng ghé qua vị trí thực của bạn. Sau đó click vào nút "Tiếp".
Hình 6: Chọn mục tiêu quảng cáo
Lưu ý: Trong quá trình thiết lập quảng cáo, Google sẽ lưu lại các bước thao tác của bạn, nếu các bạn thoát ra thì lần sau đăng nhập lại thì bạn sẽ được chuyển đến đúng bước mà bạn đang làm dở trước đó.
Bước 2: Giới thiệu doanh nghiệp và đối tượng quảng cáo
Đây là bước mà bạn sẽ mô tả doanh nghiệp của mình và đối tượng mục tiêu của quảng cáo mà bạn muốn hướng tới
Mô tả về doanh nghiệp
Bước này bạn cứ nhập tạm tên công ty và website (phần này về sau có thể thay đổi được). Sau đó click vào nút "Tiếp"
Hình 7: Mô tả ngắn về doanh nghiệp
Hình 8: Thiết lập Google Analytics
Thiết lập Google Analytics bạn có thể bỏ qua bước này (có thể thêm sau), click "tiếp" để chuyển sang bước tạo mẫu quảng cáo.
Bước 3: Tạo mẫu quảng cáo Google
Tiếp theo bạn sẽ tạo cho mình 1 mẫu quảng cáo mới.
Hình 9: Tạo mẫu quảng cáo
- 1 mẫu quảng cáo sẽ có 2 phần chính đó là: Tiêu đề quảng cáo và nội dung mô tả
- Tiêu đề quảng cáo gồm 3 tiêu đề, mỗi tiêu đề tối đa 30 kí tự. Bạn phải nhập đủ nội dung cả 3 dòng tiêu đề.
- Nội dung mô tả gồm 2 dòng mô tả nội dung, mỗi dòng mô tả tối đa 90 kí tự. Bạn phải nhập đủ nội dung của 2 dòng này
- Lưu ý: Phần hình ảnh mô tả phía bên tay phải sẽ mô tả quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện như thế nào khi quảng cáo chạy thực tế
Sau khi điền đầy đủ các thông tin bạn click vào nút "tiếp".
Bước 4: Thiết lập từ khóa Google Ads
Hình 10: thiết lập từ khóa
Ở đây bạn có thể thêm các từ khóa của mình hoặc sử dụng 1 số cụm từ khóa mà Google gợi ý cho bạn.
- Từ khóa là cụm từ mà có liên quan đến sản phẩm dịch vụ mà bạn đang muốn quảng cáo, các cụm từ này là các cụm từ mà khách hàng hay tìm kiếm.
- Ví dụ: Bạn đang kinh doanh đồ gỗ nội thất bạn có thể lựa chọn các từ khóa như: nội thất, nội thất văn phòng, nội thất phòng ngủ,...
- Các từ khóa này bạn có thể thay đổi trong quá trình chạy quảng cáo.
- Các từ khóa này bạn có thể nghĩ ra hoặc dùng các công cụ phân tích từ khóa Google như Google keyword planner.
Sau khi đã lựa chọn xong các từ khóa quảng cáo Google, bạn click "tiếp" để chuyển sang bước tiếp theo.
Bước 5: Chọn vị trí để quảng cáo Google
- Ở bước này bạn có thể tùy chọn khu vực địa lý mà bạn muốn quảng cáo Google của mình tiếp cận tới những khách hàng tiềm năng
- Ở đây sẽ có 2 tùy chọn cho bạn: chọn vị trí theo bán kính hoặc chọn vị trí theo khu vực tỉnh thành
Hình 11: Chọn khu vực quảng cáo theo bán kính
Chọn khu vực quảng cáo theo bán kính: Bạn sẽ chọn 1 địa điểm cụ thể kèm theo bán kính. Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trong vùng được chọn là 1 hình tròn có tâm là địa điểm bạn chọn và bán kính mà bạn đã chọn.
Hình 12: Chọn khu vực quảng cáo theo khu vực tỉnh thành
- Chọn khu vực quảng cáo theo khu vực tỉnh thành: Bạn có thể chọn một vài quốc gia hoặc một vài tỉnh thành để quảng cáo. Quảng cáo chỉ hiển thị tại quốc qia hoặc tỉnh thành bạn đã chọn
Lưu ý: khi bạn chọn tên thành phố trực thuộc trùng với tên tỉnh ví dụ tỉnh Hải Phòng thì sẽ có 2 lựa chọn:
- Tỉnh Hải Dương: toàn bộ tỉnh Hải Dương phạm vi rộng
- Thành phố Hải Dương (thuộc tỉnh Hải Dương): chỉ thành phố Hải Dương
Sau khi chọn khu vực quảng cáo xong, bạn click vào "tiếp" để chuyển sang bước tiếp theo
Bước 6: Thiết lập ngân sách hàng ngày
Ở bước này bạn sẽ thiết lập ngân sách để chi tiêu cho quảng cáo hàng ngày
Sẽ có 2 lựa chọn cho bạn: tùy chọn một ngân sách và nhập ngân sách riêng cho bạn
Hình 13: Thiết lập ngân sách quảng cáo
- Ngân sách quảng cáo là số tiền tối đa mà quảng cáo Google sẽ chi tiêu trong ngày. Trong ngày, nếu quảng cáo của bạn chạy đến số tiền giới hạn này thì hệ thống sẽ không cho quảng cáo của bạn sẽ dừng, không hiển thị nữa. Quảng cáo sẽ hiển thị bình thường vào ngày hôm sau.
- Để cho nhanh bạn cứ nhập vào 1 mức ngân sách chạy thử. Ở đây tôi điền 100.000 vnđ. Sau đó bạn click vào nút "Tiếp" để chuyển sang bước tiếp theo
Hình 14: Xác nhận lại quảng cáo
Ở đây bạn có thể xem lại và sửa quảng cáo mà bạn đã cài ở các bước trước.
Sau khi xác nhận, bạn click vào nút "tiếp" để chuyển sang bước tiếp theo
Bước 7: Thiết lập các thông tin thanh toán
Hình 15: Thiết lập thông tin thanh toán
- Quốc gia thanh toán: Chon Việt Nam nếu bạn đang ở Việt Nam hoặc chọn quốc gia khác nếu bạn đang ở nước ngoài
- Múi giờ: Chọn GTM +7 nếu bạn ở Việt Nam. Các thông tin này sẽ không thay đổi được khi đã chọn,
- Mã khuyến mại: nếu bạn có mã khuyến mại thì có thể điền vào trường này, nếu không bạn có thể để trống.
- Tiếp theo bạn điền đầy đủ các thông tin khách hàng, cách thanh toán, phương thức thanh toán.
- Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, bạn chọn "Tôi đồng ý với các điều khoản của Google Ads" và chọn gửi
- Lưu ý: trong phần cách thanh toán: số tiền tối thiểu để thanh toán là 160.000đ
Đến đây là bạn đã hoàn thành các bước để tạo quảng cáo dành cho người mới.
Thiết lập thông thường dành cho người đã biết
Để chuyển sang chế độ chuyên gia thì sau khi bạn chọn "Tài khoản google ads mới" bạn sẽ được chuyển đến màn hình cài đặt chiến dịch mới. Tại đây bạn chọn "Chuyển sang chế độ chuyên gia"
Bước 1: Chọn mục tiêu quảng cáo Google
Hình 16: Chuyển sang chế độ chuyên gia
Lúc này bạn sẽ được chuyển sang 1 màn hình như sau:
Hình 17: Lựa chọn mục tiêu quảng cáo
Ở đây sẽ có nhiều lựa chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo. Để quảng cáo Google từ khóa, bạn chọn "lưu lượng truy cập trang web".
Hình 18: Lựa chọn chiến dịch
Tiếp theo bạn chọn chiến dich là "tìm kiếm", và điền trang web mà bạn muốn quảng cáo Google, sau đó click "Tiếp tục"
Bước 2: Chọn cài đặt chiến dịch Google Ads
Hình 19: Cài đặt chung chiến dịch
Trong bước này, bạn cần chú ý phần chọn mạng tìm kiếm hay mạng hiển thị
- Mạng tìm kiếm: Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên các trang kết quả tìm kiếm của Google, hoặc đối tác tìm kiếm của Google
- Mạng hiển thị: Quảng cáo sẽ xuất hiện trên các website đối tác của Google
Lời khuyên của Việt Ads cho các bạn mới bắt đầu là chỉ lựa chọn mạng tìm kiếm.
Tiếp theo bạn cần thiết lập nhắm mục tiêu và đối tượng:
Hình 20: Nhắm mục tiêu và đối tượng
Tương tự như: Bước 5 trong mục "Thiết lập nhanh chiến dịch - dành cho người mới"
Hình 21: Đặt giá thầu và ngân sách
Trong phần này các bạn chú ý phần "Đặt giá thầu"
Để dễ dàng kiểm soát được ngân sách hàng ngày và đặt giá thầu cho các từ khóa, bạn nên click vào "Hoặc chọn trực tiếp một chiến lược giá thầu"
Hình 22: Đặt giá thầu
Tại đây bạn chọn "CPC thủ công" và bỏ tích chọn "Giúp tăng số lượt chuyển đổi bằng cách sử dụng CPC nâng cao"
Hình 23: Phần mở rộng quảng cáo
Phần này bạn có thể thêm các tiện ích quảng cáo Google, Để cho nhanh phần này bạn có thể bỏ qua, phần mở rộng này bạn có thể thêm vào sau khi quảng cáo đã được phê duyệt.
Sau đó click "Lưu và tiếp tục"
Bước 3: Thiết lập nhóm quảng cáo Google
Hình 24: Thiết lập nhóm quảng cáo
Bạn nên thiết lập nhóm quảng cáo như sau:
- Loại nhóm quảng cáo: Nên chọn "chuẩn", khi có kinh nghiệm thì bạn có thể tìm hiểu loại "Động"
- Đặt tên cho nhóm quảng cáo
- Điền các từ khóa quảng cáo của bạn
Sau đó click "Lưu và tiếp tục"
Bước 4: Tạo quảng cáo Google
Hình 25: tạo mẫu quảng cáo
Bạn nên điền đầy đủ các thông tin:
- URL cuối cùng
- 3 dòng tiêu đề: tối đa mỗi dòng là 30 kí tự
- 2 dòng nội dung mô tả: tối đa mỗi dòng là 90 kí tự
Sau khi điền đầy đủ các thông tin trên click "Lưu quảng cáo"
Bước 5: Thiết lập thông tin thanh toán
Tương tự bước 7 của "Thiết lập nhanh chiến dịch - dành cho người mới"
Sau khi điền đầy đủ các thông tin bạn click "gửi" và bây giờ là đợi Google xét duyệt là xong.
Kết luận
Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách chạy quảng cáo Google mới nhất. Nếu bạn cần chạy quảng cáo Google chuyên nghiệp và hiệu quả thì có thể liên hệ với công ty chúng tôi qua hotline: 0918 984 156 (24/7)
Trân trọng!Việt Ads cảm ơn quý bạn đọc đã luôn theo dõi và ủng hộ các bài viết trên Website của chúng tôi!
-
"Việt Ads cung cấp giải pháp quảng cáo, seo, thiết kế web chuyên sâu hiệu quả!"
-
CÔNG TY QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN VIỆT ADS
-
Số 50, Ngõ 291 Khương Trung, Thanh Xuân, Tp.Hà Nội
-
Số 68 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh
-
0918 984 156 - (024) 6688 6688
-
(024) 6688 6688
-