Định nghĩa Google Ads là gì?

Google Ads là hệ thống quảng cáo trực tuyến của công ty Google. Thông qua hệ thống Google Ads, người dùng có thể tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận chính xác những người quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

Quảng cáo Google hay Google Ads là gì?Truy cập hệ thống Google Ads tại đây!

  • Google Ads là một hệ thống quảng cáo mà qua đó bạn có thể sử dụng để quảng bá doanh nghiệp, bán các sản phẩm hoặc dịch vụ, nâng cao mức độ nhận biết và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
  • Tài khoản Google Ads được quản lý trực tuyến trên hệ thống Google. Bởi vậy, bạn có thể tạo và thay đổi chiến dịch Google Ads của mình (bao gồm cả văn bản quảng cáo, các tùy chọn cài đặt và ngân sách) bất cứ thời điểm nào.
  • Google Ads không quy định hạn mức chi tiêu tối thiểu, nên bạn có thể đặt và kiểm soát ngân sách Google Ads của riêng mình. Ngoài ra, bạn có thể chọn nơi quảng cáo của mình sẽ xuất hiện, đặt ngân sách phù hợp và dễ dàng đo lường mức tác động của quảng cáo của người dùng.

Quảng cáo Google hay Google Ads là gì?

Google Ads theo định nghĩa của Wikipedia

 

Quảng cáo Google hay Google Ads là gì?Hướng dẫn chạy quảng cáo Google mới nhất năm 2021

 

Các thuật ngữ google Ads là gì?

Việt Ads tóm tắt các thuật ngữ của Google Ads để bạn đọc có cái nhìn tổng quan về hệ thống quảng cáo của Google.

  • Biến thể gần đúng của từ khóa quảng cáo: từ khóa chính xác, từ khóa cụm từ, từ khóa mở rộng
  • Chiến dịch quảng cáo
  • Điểm tối ưu hóa của mẫu quảng cáo
  • Giá thầu CPC tối đa
  • Giá trị mặc định
  • Định nghĩa Google Ads
  • Số lần hiển thị quảng cáo (View Count)
  • Lượt nhấp nhập chuột vào quảng cáo (Click Ads)
  • Ngân sách trung bình hằng ngày
  • Người quản lý thanh toán
  • Nhóm quảng cáo
  • Tài khoản Google
  • Trang đích quảng cáo
  • Trang tổng quan quảng cáo
  • Từ khóa khóa quảng cáo
  • URL cuối cùng của quảng cáo
  • URL đích cần quảng cáo
  • URL hiển thị quảng cáo

 

Chạy quảng cáo Google là gì?

  • Chạy Google Ads tức là đưa website của bạn hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của Google có trả phí mà không phải là SEO tự nhiên.
  • Bạn phải trả tiền cho hệ thống Google Ads để quảng cáo của bạn có thể hiện thị ở vị trí mà bạn mong muốn. Vị trí quảng cáo Google có thể dao động do đấu giá thầu từ khóa chứ không có vị trí cố định hiển thị quảng cáo.

 

Chạy Google Ads tính phí như thế nào?

Chạy Google Ads tính phí theo số lần nhấp chuột vào quảng cáo của bạn (Cost Per Click) hay gọi tắt là CPC. Nếu khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn nhưng không click vào mẫu quảng cáo truy cập website thì bạn không mất phí cho google.

Điều đặc biệt là Google Ads ưu việt hơn quảng cáo Facebook tính phí trên số lần xem quảng cáo mà không click vào mẫu quảng cáo.

 

Theo hình ảnh bên trên bạn có thể thấy Google trả về chi phí/ click quảng cáo Google của bạn.

  • Giá click Google Ads tối thiểu
  • Giá click Google Ads tối đa

Nếu có nhiều đơn vị quảng cáo và vào thời điểm cạnh tranh giá click có thể ở mức tối đa hoặc cao hơn giá click tối đa một chút.

 

Ưu điểm của Google Ads là gì?

  • Google Ads nhắm đến đúng nhu cầu khách hàng đang tìm kiếm và vị trí quảng cáo cao hơn SEO cho hiệu quả nhanh, lợi nhuận thu về ngay. Nếu bạn cần công cụ quảng cáo tiếp cận nhanh, tạo ra hiệu quả và mở rộng thị trường. Vậy thì Google Ads chỉ sau 5 phút quảng cáo của bạn sẽ hiện trên kết quả tìm kiếm Google, tiếp cận mọi khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ ngay tức thì.
  • Google Ads cũng có nhược điểm là bạn phải có ngân sách để chạy quảng cáo xoay vòng. Ngoài ra bạn có thể chi tiêu quảng cáo Google ngân sách lớn nếu không biết cách chạy tối ưu chi phí quảng cáo Google một cách khoa học hiệu quả.

 

Ưu điểm của SEO tự nhiên là gì?

  • SEO website tốt cho bạn để đạt thứ hạng tìm kiếm trên Google mà không phải trả phí. SEO giúp mang lại nguồn lưu lượng truy cập tự nhiên cho website của bạn. Nếu bạn là một người SEO giỏi thì bạn có thể đẩy Website của mình lên top một cách nhanh để mang lại chuyển đổi hiệu quả. SEO giúp tăng nhận diện thương  hiệu của bạn trên Google tốt hơn Google Ads.
  • Nhược điểm của SEO là thời gian lên top lâu và đòi hỏi phải có kỹ thuật SEO dày dặn kinh nghiệm mới có thể đưa website lên trang nhất Google theo từ khóa cần SEO.

 

Tóm lại Google Ads với SEO?

  • Google Ads và SEO đều có những ưu và nhược điểm. Hai hình thức này vẫn làm mưa làm gió trên thị thị quảng cáo trực tuyến. Nếu cần nhanh thì chơi quảng cáo Google Ads còn cần bền, lâu dài thì làm SEO. Theo Việt Ads thì bạn lên làm cả hai (SEO và Google Ads), SEO từ khóa lên top và trong quá trình chờ đợi SEO lên top thì tiến hành chạy Google Ads để thu hút khách về.

 

Chạy quảng cáo Google có hiệu quả không?

Chạy quảng cáo Google Ads khẳng định với bạn là có hiệu quả.

  • Ưu điểm: Chạy quảng cáo Google Ads tiếp cận khách hàng nhanh chóng, thu về lợi nhận tức thì.
  • Nhược điểm: Chạy quảng cáo Google Ads mà không biết cách và chạy không đúng từ khóa, chạy giá thầu đắt thì kết quả thu lại rất thấp mà chi phí bỏ ra nhiều.
  • Hướng khắc phục: Nếu bạn là chuyên gia chạy Google Ads thì cần tối ưu Ads sâu hơn. Nếu bạn không biết gì thì có thể thuê dịch vụ quảng cáo Google để họ cài đặt quảng cáo cho bạn chuyên nghiệp hiệu quả. Ngoài ra các công ty quảng cáo Google họ sẽ tư vấn cho bạn lựa chọn bộ từ khóa quảng cáo mang lại hiệu quả. Bạn có thể tham khảo thêm 

Quảng cáo Google hay Google Ads là gì? Dịch vụ quảng cáo Google uy tín chuyên nghiệp hiệu quả

 

Tóm lại: Qua bài viết này bạn đã biết về Google Ads là gì. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về quảng cáo Google, hãy liên hệ với công ty chúng tôi để được giải đáp chi tiết.

Hẹn gặp bạn ở các bài viết sau về chuyên mục Google của chúng tôi!

 


Trân trọng!
Việt Ads cảm ơn quý bạn đọc đã luôn theo dõi và ủng hộ các bài viết trên Website của chúng tôi!


Chuyên mục "Blog kiến thức" Quay lại trang chủ



  • VietAds

    "Việt Ads cung cấp giải pháp quảng cáo, seo, thiết kế web chuyên sâu hiệu quả!"

  • CÔNG TY QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN VIỆT ADS

lá số tử vi XEM TUỔI SINH CON