Một số dạng quảng cáo phổ biến trên Facebook

Quảng cáo Facebook du học việc làm cơ bản - Facebook Ads

  • Vị trí hiển thị: nằm bên phải cột newfeeds
  • Nội dung mẫu quảng cáo du học việc làm: Gồm 1 hình ảnh, 1 dòng tiêu đề (25 kí tự), 1 dòng mô tả (90 kí tự)
  • Đích đến: 1 trang web hoặc 1 fanpage hoặc bất kì 1 link nào đó.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook du học việc làm

Hình 1: Mẫu quảng cáo Facebook cơ bản

Quảng cáo du học việc làm được tài trợ - Sponsored Stories

  • Vị trí hiển thị: Quảng cáo hiển thị ở bên phải newfeeds hoặc trên newfeeeds
  • Nội dung mẫu quảng cáo du học việc làm: Gồm 1 hình ảnh và 1 dòng mô tả được lấy trực tiếp từ 1 bài trên fanpage
  • Khách hàng có thể tương tác trực tiếp với mẫu quảng cáo bằng cách: like, share, comment,...

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook du học việc làm

Hình 2: Mẫu quảng cáo được tài trợ

Quảng cáo du học việc làm đề xuất bài đăng

  • Vị trí xuất hiện: Chỉ xuất hiện ở newfeeds
  • Nội dung mẫu quảng cáo du học việc làm: Gồm 1 hình ảnh và nội dung được lấy từ 1 bài đăng trên fanpage

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook du học việc làm hiệu quả

Những thứ cần chuẩn bị để bắt đầu chạy quảng cáo

Để chạy quảng cáo Facebook bạn cần chuẩn bị:

  • 1 tài khoản Facebook
  • Thẻ visa hoặc thẻ master card

Các bước chạy quảng cáo Facebook du học việc làm

Sau đây Việt Ads sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook qua các bước sau đây:

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo Facebook du học việc làm

  • Cách 1: Cách đơn giản nhất là bạn click vào "Quảng cáo bài viết" màu xanh ở bên dưới bài viết trên Facebook

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook du học việc làm

Hình 3: Tạo chiến dịch quảng cáo nhanh

  • Cách 2: Truy cập theo đường link sau: https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết sẵn có hoặc tạo một bài viết hoàn toàn mới. Tại đây bạn click vào "Tạo quảng cáo" trên thanh menu để tiến hành tạo quảng cáo trên facebook.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook du học việc làm

Hình 4: Tạo chiến dịch quảng cáo

Lúc này bạn sẽ được điều hướng tới trang trình quản lý quảng cáo. Tại đây, ban có toàn quyền quản lý quảng cáo trên Facebook của mình.

Bước 2: Thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook du học việc làm

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook du học việc làm

Hình 5: Chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo Facebook

  • Tùy vào mục đích chạy quảng cáo của bạn là gì, bạn có thể tùy chọn các mục tiêu phù hợp.
  • Ở bài viết này, Việt Ads sẽ hướng dẫn bạn cài đặt chiến dịch nhằm tăng tương tác cho bài viết trên fanpage. Bạn chọn mục tiêu là "lượt tương tác", sau đó click vào nút "tiếp tục".

Bạn sẽ được chuyển đến giao diện sau:

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook du học việc làm

Hình 6: Tạo chiến dịch quảng cáo

  • Bạn điền tên cho chiến dịch quảng cáo của mình. Sau đó kiểm tra lại các chi tiết của chiến dịch xem đã đúng với mục tiêu của bạn hay chưa.
  • Sau đó click "tiếp"

Bước 3: Thiết lập nhóm quảng cáo Facebook du học việc làm

  • Chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào bước này. Bạn cần chú ý, cách xác định đối tượng càng cụ thể bao nhiêu thì hiệu quả quảng cáo sẽ được nâng cao lên bấy nhiêu.
  •   là các thông số bạn có thể tham khảo kết quả dự kiến về lượng đối tượng khách hàng mục tiêu tương ứng với từng thông tin mà bạn chọn.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook du học việc làm

Hình 7: Cài đặt mục tiêu cho nhóm quảng cáo

Đầu tiên: bạn cần điền tên cho nhóm quảng cáo

Ngân sách quảng cáo và lịch chạy

Ngân sách quảng cáo là số tiền tối đa mà quảng cáo Facebook sẽ chi tiêu. Nếu quảng cáo của bạn chạy đến số tiền giới hạn này thì hệ thống sẽ không cho quảng cáo của bạn hiển thị nữa.

Ngân sách quảng cáo Facebok sẽ có 2 loại: Ngân sách ngàyngân sách trọn đời.

  • Ngân sách ngày: là là số tiền mà Facebook sẽ phân phối cho nhóm quảng cáo đó trong một ngày, 
  • Ngân sách trọn đời: Khi chọn ngân sách trọn đời thì bạn cần phải chọn thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc cho chiến dịch. Cũng tương tự như ngân sách ngày, nhưng khác ở chỗ là số tiền này facebook sẽ phân phối cho nhóm quảng cáo trong suốt quá trình chạy.

Thiết lập đối tượng

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook du học việc làm

Hình 8: Thiết lập đối tượng

  • Tại giao diện này bạn có thể điều chỉnh các nhóm đối tượng mục tiêu như: giới tính, khu vực chạy quảng cáo, sở thích, hành vi...

Lựa chọn vị trí quảng cáo

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook du học việc làm

Hình 9: Lựa chọn vị trí quảng cáo

Tiếp theo, Bạn sẽ lựa chọn vị trí quảng cáo xuất hiện. Ở đây sẽ có 2 tùy chọn cho bạn: Vị trí quảng cáo tự độngvị trí quảng cáo thủ công.

  • Vị trí quảng cáo tự động: Quảng cáo của bạn sẽ được Facebook phân phối tự động đến các vị trí phù hợp, tối ưu nhất. Các vị trí này bao gồm cả trên các nền tảng khác như Instagram và Audience Network.
  • Vị trí quảng cáo thủ công: Bạn có thể chỉnh sửa vị trí quảng cáo và lựa chọn các thiết bị hiển thị (máy tính bảng, thiết bị androi, ios,...)

Bước 4: Thiết lập mẫu quảng cáo facebook du học việc làm

Sau khi thiết lập chiến dịch quảng cáo và nhóm quảng cáo, bạn sẽ được chuyển đến bước thiết lập mẫu quảng cáo

Tại đây, bạn có thể lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo. Đồng thời, bạn có thể xem trước quảng cáo sẽ được hiển thị như thế nào trên các thiết bị như máy tính, thiết bị di động,...

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook du học việc làm

Hình 10: Thiết lập mẫu quảng cáo

  • Sau khi điền đầy đủ các thông tin, đảm bảo các thông tin đã chính xác, bạn click vào nút "Đăng".
  • Việc của bạn lúc này là đợi để Facebook xét duyệt mẫu quảng cáo. Thời gian xét duyệt có thể từ 6 tiếng đến 24 tiếng.
  • Quảng cáo sẽ tự động chạy khi quảng cáo được xét duyệt, bạn sẽ nhận được thông báo ngay sau đó.

Ngoài ra, với những tài khoản chạy quảng cáo lần đầu sẽ hiển thị thêm 1 form thông tin điền thông tin thanh toán, Các bạn cần điền đầy đủ và chính xác các thông tin này

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook du học việc làm

Hình 11: Chọn phương thức thanh toán

  • Số thẻ: gồm 16 số in trước thẻ
  • Hết hạn: ngày tháng in ở trước thẻ, ví dụ: 06/25
  • Mã bảo mật: 3 số được in ở mặt sau thẻ, ví dụ: 883

Đến đây là bạn đã tạo cho mình được 1 mẫu quảng cáo Facebook hiệu quả. Ngoài ra, đển nâng cao hiệu quả của quảng cáo Facebook thì bạn tham khảo thêm một số bí quyết sau.

Một số bí quyết để nâng cao hiệu quả chạy quảng cáo facebook du học việc làm

Bên cạnh việc chia sẻ cách chạy quảng cáo facebook bài bản chuyên nghiêp, Việt Ads sẽ chia sẻ thêm với các bạn 1 số bí quyết để nâng cao thêm hiệu quả quảng cáo Facebook

Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo

  • Hình ảnh quảng cáo có thể nói là phần quan trọng nhất của1 mẫu quảng cáo trong việc thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Với mỗi hình thức quảng cáo Facebook khác nhau thì sẽ có các kích thước hình ảnh khác nhau. Bạn nên sử dụng các hình ảnh quảng cáo phù hợp với các kích thước hình ảnh đó.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook du học việc làm

Hình 12: 1 số kích thước hình ảnh khi quảng cáo Facebook

Thực hiện quảng cáo bài viết

  • Hầu như các bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook đều muốn cho mình 1 fanpage có nhiều lượt like, do đó có 1 sai lầm đối với các bạn mới đó là chạy quảng cáo like page.
  • Hình thức quảng cáo like page này không làm tăng doanh thu cho bạn, điều này sẽ làm cho kết quả của quảng cáo không được như mong đợi của bạn.
  • Lời khuyên ở đây là bạn nên quảng cáo bài viết, hãy tạo cho mình 1 bài viết tốt giới thiệu về các sản phẩm/dich vụ của mình và quảng cáo bài viết đó. Bạn sẽ thấy hiệu quả được cải thiện.

Chạy nhiều mẫu quảng cáo facebook du học việc làm

  • Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động của Việt Ads, chúng tôi khuyên bạn khi chiến dịch quảng cáo của mình thì bạn nên tạo nhiều mẫu quảng cáo.
  • Ví dụ: Thay vì việc dồn tất cả ngân sách vào 1 mẫu quảng cáo, bạn có thể tạo ra 3 đến 4 mẫu quảng cáo trong cùng 1 chiến dịch và chia đều ngân sách cho các mẫu quảng cáo đó.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook du học việc làm

Hình 13: Mẫu quảng cáo Facebook của Việt Ads

Quá vội vàng khi chạy quảng cáo

  • Đây cũng là 1 lỗi hay gặp khi chạy quảng cáo Facebook, đó là chạy các bài quảng cáo khi mà các bài đó chưa có 1 lượng tương tác tốt, chạy bài viết mới vừa được tạo.
  • Bạn nên để bài viết đó thu hút được các lượt tương tác tự nhiên sau 1 khoảng thời gian. Từ đó, giúp giảm được chi phí và đảm bảo được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Sử dụng phần mềm của bên thứ 3 để quản lý quảng cáo

Ở đây, Việt Ads sẽ không giới thiệu cụ thể 1 bên thứ 3 nào cả, khi sử dụng các phần mềm của bên thứ 3 sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc quản lý quảng cáo Facebook như:

  • Quản lý comment của khách hàng
  • Quảng lý tin nhắn
  • Tạo và sử lý đơn hàng,...
  • Đặc biệt sẽ tránh được tình trạng "cướp khách" của các đối thủ cạnh tranh.

Kết luận

Đây là những kinh nghiệm mà Việt Ads muốn chia sẻ với các bạn về cách chạy quảng cáo Facebook du học việc làm hiêu quả mới nhất dành cho các bạn mới bắt đầu. Việt Ads hy vọng các bạn sẽ tự rút ra được kinh nghiệm riêng cho mình để bạn có thể tự chạy quảng cáo Facebook cho mình đạt hiệu quả hơn.

Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo facebook giá rẻ  của bạn, hãy liên hệ với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!


Trân trọng!
Việt Ads cảm ơn quý bạn đọc đã luôn theo dõi và ủng hộ các bài viết trên Website của chúng tôi!


Chuyên mục "Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook" Quay lại "Trang chủ"



  • VietAds

    "Việt Ads cung cấp giải pháp quảng cáo, seo, thiết kế web chuyên sâu hiệu quả!"

  • CÔNG TY QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN VIỆT ADS

lá số tử vi XEM TUỔI SINH CON